Đăng ký gia nhập chi hội thông tin thư viện các trường đại học cao đẳng trung du miền núi phía bắc
Hướng dẫn tìm tài liệu
Tìm tin theo chủ đề

Trang chủ

Để thành công trong các khoá học từ xa


Thứ ba, 6/10/2014, 9:36:54 AM

"Giáo dục từ xa dựa trên nguyên tắc là học viên tập trung vào quá trình học, tự chịu trách nhiệm cho việc học của mình, làm việc tuỳ theo khả năng của mình, tại địa điểm của mình. Nó thể hiện sự tự chủ và độc lập."

Có một vài loại hình khoá học từ xa:

  • Các khoá học độc lập
  • Các khoá học mà học viên có thể cùng có mặt một lúc tại những địa điểm khác nhau để nghe giảng, nhận tài liệu, hay trao đổi với nhau về khoá học.
  • Các khoá học không nhất thiết phải gặp mặt tại một địa điểm hay một thời điểm nào.

Tin tốt lành: nghiên cứu cho thấy rằng những sinh viên vốn học trung bình kém nay chuyển sang học từ xa có kết quả học tốt hơn nếu họ có thể hoàn thành khoá học; những sinh viên đã học khá thì vẫn giữ nguyên kết quả.

Tin xấu: sinh viên có xu hướng trì hoãn việc học hoặc bỏ học ở các khoá học cao nhiều hơn so với sinh viên học tập trung, đặc biệt là ở những sinh viên trung bình kém.

Ảnh minh họa

Những điều kiện để đạt được một khoá học từ xa thành công:

Thông tin về khoá học:

  • Địa chỉ trên mạng của khoá học
  • Tên, địa điểm văn phòng, lịch tiếp sinh viên, số điện thoại, số fax, địa chỉ hộp thư điện tử của giảng viên.
  • Tên, địa điểm văn phòng, lịch tiếp sinh viên, số điện thoại, số fax, địa chỉ hộp thư điện tử của trợ giảng.
  • Tên, địa điểm văn phòng, lịch làm việc, số điện thoại, số fax, địa chỉ hộp thư điện tử của người hướng dẫn.
  • Tên, địa điểm văn phòng, lịch làm việc, số điện thoại, số fax, địa chỉ hộp thư điện tử của nhân viên thư viện.
  • Địa điểm, giờ làm việc, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử của trung tâm dữ liệu và người điều hành trung tâm.

Hỗ trợ thông tin:

  • Bạn biết mình sẽ nhận được hoặc cần có những tài liệu gì.
  • Bạn sẽ nhận được tài liệu thế nào.
  • Bạn sẽ được thông báo thế nào về các qui định của khoá học hay các buổi nghỉ học.

Yêu cầu về kỹ thuật:

  • Máy vi tính và phần cứng cùng các ứng dụng cho việc nối mạng.
  • Các chương trình phần mềm
  • khả năng tiếp cận các phương tiện đa truyền thông.

Tự lên lịch cho mình, và tập trung vào việc hoàn thành một bài tập được giao mà bạn:

  • thấy phù hợp với lịch khoá học, hoặc:
  • đã thống nhất với giảng viên.
  • hoặc cả hai tiêu chí trên. Xem phần hướng dẫn ở mục Lên mục tiêu và đặt kế hoạch

Lên lịch liên lạc về khoá học cho bản thân hàng ngày hoặc hàng tuần.

  • Giữ lien lạc với các bạn học qua thư điện tử gửi cho cả lớp, thảo luận nhóm, vv.
  • Bạn sẽ thướng xuyên phải tham gia học nhóm hoặc làm đề tài theo nhóm, hoặc là tại một địa điểm hoặc qua mạng.
    Xem hướng dẫn về phần Học nhóm hoặc case studies (Việc học thông qua làm với ví dụ thực tế).
  • Thông tin cho giảng viên:
    Ở các khoá học thông thường, giảng viên thu nhận thông tin trực tiếp từ học viên, qua các câu hỏi hay qua biểu hiện trên khuôn mặt hay dáng vẻ. Điều này khó thực hiện trong các khoá học từ xa, vì vậy học viên có trách nhiệm phải thông tin cho giảng viên về tiến trình học của bạn, hoặc bằng thư điện tử, hoặc hẹn gặp, hay điện thoại.
  • Thông báo tiến độ học và nộp bài:
  • Thông báo tiến độ học: Giảng viên phải trả lời bạn khi nhận được thông tin về tiến độ học của bạn trong khoá học. Bạn hãy yêu cầu nhận được chỉ dẫn về điều kiện và phương thức kiểm tra cuối khoá, bao gồm:
    • Các bài kiểm tra phản ánh mức độ tiếp thu kiến thức hoặc chất lượng làm bài
    • Các báo cáo, dự án, đề tài, vv.
    • Số lượng và chất lượng của các hoạt động thảo luận hoặc làm đề tài trong khoá học

 

Theo http://www.studygs.net

Các tin khác

Tài liệu điện tử mới

Thực trạng tham gia bảo hiểm y tế ở hộ gia đình ở thành phố Thái Nguyên

Thực trạng tham gia bảo hiểm y tế ở hộ gia đình ở thành phố Thái Nguyên

Tác giả: Hoàng Nghiệp Quỳnh;Nguyễn Thị Thu Thủy

NXB:

Thực trạng hoạt động PR nội bộ trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại các doanh nghiệp may tỉnh Thái Nguyên

Thực trạng hoạt động PR nội bộ trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại các doanh nghiệp may tỉnh Thái Nguyên

Tác giả: Đào Thị Hương;Cao Thị Phương Liên;Nguyễn Minh Huệ;Nguyễn Thị Thanh Tâm

NXB:

Bước đầu áp dụng phương pháp phân cụm vào việc hỗ trợ chẩn đoán bệnh ung thư

Bước đầu áp dụng phương pháp phân cụm vào việc hỗ trợ chẩn đoán bệnh ung thư

Tác giả: Nguyễn Thị Tân Tiến;Trương Thị Hồng Thúy

NXB:

Thực trạng công tác giáo dục thể chất và thể lực của sinh viên các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên

Thực trạng công tác giáo dục thể chất và thể lực của sinh viên các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên

Tác giả: Nguyễn Tiến Lâm;Nguyễn Tiên Phong;Nguyễn Nam Hà;Nguyễn Văn Dũng;Đặng Thị Kim Mai

NXB:

Nghiên cứu sử dụng hiệu quả đất làng nghề hoa đào tại phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên

Nghiên cứu sử dụng hiệu quả đất làng nghề hoa đào tại phường Cam Giá, thành phố Thái Nguyên

Tác giả: Vũ Thị Quý;Hà Thị Thanh Thùy;Nguyễn Thị Hằng;Nguyễn Anh Tuấn

NXB:

Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ trong giáo dục và sự vận dụng của trường Cao đẳng Múa Việt Nam

Tư tưởng Hồ Chí Minh về dân chủ trong giáo dục và sự vận dụng của trường Cao đẳng Múa Việt Nam

Tác giả: Nguyễn Văn Đức Cao Thị Phương Nhung;Cao Thị Phương Nhung;Nguyễn Văn Đức

NXB:

Vài nét phân tích thống kê về thực trạng thu hút FDI vào giáo dục đào tạo Việt Nam

Vài nét phân tích thống kê về thực trạng thu hút FDI vào giáo dục đào tạo Việt Nam

Tác giả: Đồng Thị Hồng Ngọc;Hoàng Thanh Hải;Tạ Thị Mai Hương

NXB: